Dinh dưỡng là một trong những chi tiết quan trọng trong việc lớn mạnh và phục hồi cơ thể. Đặc biệt là trong khám, chữa bệnh, những dịch vụ về săn sóc sức khỏe con người.
http://sc.devb.gov.hk/TuniS/tuyensinhdonga.edu.vn/nhung-thong-tin-can-biet-ve-nganh-dinh-duong/ ngành Dinh dưỡng là gì? Học các gì? học ở đâu và ra trường có thể làm cho những công tác như thế nào? Hãy cộng tớ tìm hiểu đa số trong phần dưới bài viết nhé.
Thông tin về ngành dinh dưỡng
Dinh dưỡng là ngành học cung cấp những tri thức dinh dưỡng từ căn bản tới chuyên sâu gồm dinh dưỡng cộng đồng, dinh dưỡng lâm sàn, dinh dưỡng tế bào… Từ đấy sở hữu thể hiểu được tầm quan trọng của dinh dưỡng đối có sức khỏe con người cũng như cơ chế, bí quyết tiếp nhận và chuyển hóa các chất dinh dưỡng trong cơ thể.
Dinh dưỡng chính là việc diễn giải những chất quan yếu sở hữu cơ thể con người có trong những cái thực phẩm, chúng giúp duy trì, tăng trưởng và đảm bảo sức khỏe của con người và thậm chí là cả các loài động vật khác. Dinh dưỡng bao gồm mọi giai đoạn ăn – kết nạp – đồng hóa – sinh tổng hợp – dị hóa và bài tiết.
Các khối bạn mang thể tiêu dùng để xét tuyển vào những trường đại học phía trên bao gồm có ngành Dinh dưỡng cũng không quá ít lựa chọn.
Ngành Dinh dưỡng thi khối nào?
Các khối xét tuyển ngành Dinh dưỡng bao gồm:
Khối A00 (Toán, Lý, Hóa)
Khối A01 (Toán, Lý, Anh)
Khối B00 (Toán, Hóa, Sinh)
Khối D07 (Toán, Hóa, Anh)
Khối D08 (Toán, Anh, Sinh)
Cơ hội việc làm ngành dinh dưỡng khi ra trường
Các bạn sinh viên ngành Dinh dưỡng tốt nghiệp cũng có tương đối rộng rãi lựa mua việc làm, cụ thể bao gồm các công tác sau:
Nhân viên y tế học đường: Lập kế hoạch khai triển và coi ngó sức khỏe cho học sinh, khai triển các hoạt động y tế học đường theo quy định. Tổ chức khai triển và quản lý các hoạt động khám sức khỏe định kỳ, theo dõi sự lớn mạnh của học sinh theo quy định. Nắm chắc tình trạng dinh dưỡng và sức khỏe của từng nhóm trẻ, phối hợp với những giáo viên của tầng lớp để mang giải pháp coi ngó rẻ nhất. Phát hiện trẻ mang tình trạng sức khỏe đặc biệt như thừa cân suy dinh dưỡng… và báo cáo cấp trên để sở hữu giải pháp phối hợp và coi sóc trẻ tốt. Lập giấy tờ theo dõi sức khỏe cho học sinh trong năm học, xây dựng tủ thuốc và điều kiện vật chất tốt. Mức lương từ 8 – 11 triệu.
Dinh dưỡng viên: Xây dựng chế độ dinh dưỡng cho viên chức siêu thị phê duyệt những suất ăn công nghiệp.
Nhân viên phát triển thực đơn tại các nhà hàng
Trình dược viên
Quản lý, giám sát tại các doanh nghiệp nước tiểu khát, nước ngọt
Trưởng ca sản xuất
Kỹ sư hóa thực phẩm tại những nhà hàng sản xuất, chế biến thực phẩm đóng gói
Nhân viên dịch tễ thú y
… và nhiều công tác ảnh hưởng đến chế độ dinh dưỡng cho con người khác.
Trên đây là một số hiểu biết của mình về ngành Dinh dưỡng. Thông tin với một vài phần được tổng hợp từ thông tin tuyển sinh của những trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc. Hi vọng phần nào viện trợ những bạn trong việc định hướng và lựa tìm ngành nghề cho tương lai.